Skip links

การสมัครเข้าร่วมโครงการ

หน้าหลัก > บริการของเรา > โรงพยาบาล > การสมัครเข้าร่วมโครงการ

ขั้นตอนสําหรับโรงพยาบาล


โรงพยาบาลสามารถแสดงความจำนงเข้าร่วมโครงการได้โดยอีเมลมาที่
[email protected]
โดยทีมงาน Health Link จะทำการติดต่อกลับเพื่อนัดหมายการนำเสนอโครงการให้แก่ทางโรงพยาบาลและตอบคำถามต่าง ๆ

การเข้าร่วมแบบเป็นทางการจะเสร็จสิ้นหลังจากทางโรงพยาบาลได้กรอก ‘แบบฟอร์มเข้าร่วมโครงการ’ เรียบร้อยแล้ว

 

เพื่อแสดงความเห็นและความเข้าใจที่ตรงกันอย่างเป็นทางการ ตัวแทนผู้มีอำนาจของทั้งสองฝ่ายจะลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกัน อันได้แก่

ตัวแทนจากทางโรงพยาบาล และสถาบันข้อมูลขนาดใหญ่ (BDI) ในฐานะผู้พัฒนาและผู้ประมวลผลข้อมูลในโครงการ

เตรียมพร้อมกับการ ใช้งานระบบได้ใน 5 ขั้นตอน

จัดเตรียมบุคลากรเพื่อดูแลและจัดการการใช้งานระบบ

จัดการบัญชีโรงพยาบาลในระบบ HIE โดยเพิ่มข้อมูลแพทย์ของโรงพยาบาล

กำหนดขอบเขตของการใช้งานเว็บ HIE ของโรงพยาบาล

เข้าร่วมอบรมวิธีการใช้งานระบบ HIE

ฝึกบุคลากรโรงพยาบาลเรื่องการรักษาความลับ ความปลอดภัย และวิธีการเข้าใช้ระบบ Health Link

7 ขั้นตอนในการนําส่งข้อมูล

จัดเตรียมบุคลากร
จัดเตรียมบุคลากรเพื่อดูแลและจัดการการใช้งาน ระบบ

จัดการบัญชี
จัดการบัญชีโรงพยาบาลในระบบ HIE โดยเพิ่มข้อมูลแพทย์ของโรงพยาบาล

เลือก Server
เลือกใช้ FHIR Server ผ่าน VM บน NT Cloud หรือเครื่องของโรงพยาบาลเอง

เตรียมข้อมูล
เตรียมข้อมูลตามมาตรฐานระบบ HIE โดยเชื่อมโยงข้อมูลจาก HIS โรงพยาบาลไปยัง FHIR Server

ตรวจสอบความถูกต้อง
ตรวจสอบความถูกต้อง และโครงสร้างข้อมูล สุขภาพผู้ป่วย

ทดสอบกระบวนการ
ทดสอบกระบวนการนําเข้าข้อมูลสุขภาพผู้ป่วยสู่ ระบบกลางของ HIE

นําส่งผู้ป่วย
นําส่งผู้ป่วยจริงตามมาตรฐานระบบ Health Link

ประเมินระบบ

ประเมินความพึงพอใจที่มีต่อระบบ HIE

โรงพยาบาลที่
เข้าร่วมโครงการ
การควบคุมดูแลข้อมูล
สําหรับโรงพยาบาล
ที่เข้าร่วม